• Danh mục website
Mobile: 0968161879 Maketing Email: logobox.vn@gmail.com
Blog
Đăng bởi: Đào Hợp - Ngày : 27/02/2018
Nhận ra xu hướng thiết kế logo là một phần thiết yếu trong việc chọn kiểu thiết kế logo cảm thấy mới mẻ và có liên quan, và không có thời gian tốt hơn để theo dõi hơn là bình minh của năm mới.
9 xu hướng thiết kế logo để xem vào năm 2018
Một logo không chỉ là khuôn mặt của một doanh nghiệp, mà còn là một biểu tượng của kỷ nguyên mà nó được tạo ra.

Nhận ra xu hướng thiết kế logo là một phần thiết yếu trong việc chọn kiểu thiết kế logo cảm thấy mới mẻ và có liên quan, và không có thời gian tốt hơn để theo dõi hơn là bình minh của năm mới.

9 xu hướng thiết kế logo để xem vào năm 2018
  1. Biểu trưng theo ngữ cảnh đáp ứng
  2. Cảm hứng kiến ​​trúc
  3. Vui vẻ! (Tạo ra năng lượng và vibe.)
  4. Đẩy các phép ẩn dụ đến cực đoan
  5. Kỹ thuật thực nghiệm trong bản đồ
  6. Biểu trưng dựa trên lưới
  7. Bố trí và che dấu các mẫu và màu sắc
  8. Kiểu chữ đơn giản kết hợp với chữ đơn
  9. Hình dạng hình học cơ bản

1. Biểu trưng theo ngữ cảnh đáp ứng


Chúng ta đang sống trong thời đại mà các nhà thiết kế logo không chỉ phải tạo ra những mẫu thiết kế đẹp, mà còn phải hiểu sâu sắc về các bối cảnh khác nhau trong đó các mẫu thiết kế đó có thể được áp dụng. Poster, danh thiếp, dấu hiệu, cài đặt, quảng cáo và đóng gói chỉ là một vài ví dụ về địa điểm mà một logo có thể kết thúc. Năm 2018 giữ cho đôi mắt của bạn bóc vỏ cho một gia tăng nhận thức để bối cảnh trong thiết kế logo.

One excellent example of awareness to context can be seen in Snøhetta‘s logo design for Kristin Jarmund Architects, which takes the abbreviation "K J – A”, and allows it to adapt to various layouts upon photographic backgrounds. In this way, the logo accommodates concepts of architecture both metaphorically and visually. Another thoughtful example of awareness to context comes in Studio Mast’s logo design for Loyal Coffee, which includes several iterations of line-based illustration that adapt to coffee cups, menus and coffee bean packaging.

2. Architectural inspiration


Trong khi việc thiết kế logo bằng thiết kế kiến ​​trúc thì không có gì mới, nó đang trở nên phổ biến theo những cách thông minh và sáng tạo. Không gian vật lý luôn có vai trò quan trọng trong việc tạo ra một bản sắc thương hiệu (suy nghĩ mỗi cửa hàng Starbucks và Apple đều cảm thấy như thế nào). Khi chúng ta bước vào một thế giới ngày càng kỹ thuật số hơn, các nhà thiết kế đang tìm cách không chỉ để nắm bắt những điểm mốc kiến ​​trúc, mà còn làm thế nào để thể hiện các khái niệm đằng sau sự biểu hiện thể chất của thương hiệu thông qua sự giải thích trực quan của họ. Ví dụ ….

Một ví dụ tuyệt vời về xu hướng này là thiết kế logo của Savvy cho buổi hòa nhạc của Philip Glass tại Bảo tàng Nhân chủng học Quốc gia ở thành phố Mexico City. Hình dạng của logo được rút ra từ tính năng chính của tòa nhà, "Umbrella Fountain," được thiết kế bởi Kiến trúc sư người Mexico Pedro Ramírez Vasquez. Tính năng này, về bản chất, là một hình bầu trời hình học, tròn cho phép ánh sáng rót xung quanh một chiếc pilar khắc nổi. Đó là cả những tính năng to lớn và ấn tượng được đề cập đến trong biểu tượng in đậm, đen và trắng của biểu trưng. Đồng thời, tác động của logo nói lên những phẩm chất của tác phẩm của Philip Glass: âm nhạc của anh ấy là cường độ cảm xúc, và khám phá mối quan hệ của nó với không gian vật lý.

Một ví dụ tốt đẹp của kiến trúc thiết kế logo dựa trên có thể được nhìn thấy trong Föda việc ‘s cho Dưới hầm, quầy bar cocktail bí mật bên dưới một nhà thờ lịch sử. Thanh được nhập thông qua một cổng vòm mờ rồi xuống một cầu thang nhỏ. Bên trong thanh, có nhiều kệ để chứa rượu và sách. Biểu tượng phản ánh nhiều khía cạnh kiến ​​trúc bằng cách tạo ra các mức, với các đường "chỉ" tới lớp bên dưới. Các góc cạnh trong "N" thậm chí gợi ý về ý tưởng của một cầu thang nhỏ.

3. Vui vẻ! (Tạo ra năng lượng và vibe.)


Vui vẻ là cái gì đó bán chỉ về tình dục. Mặc dù niềm vui luôn là yếu tố chính trong việc thiết kế logo, tình trạng không chắc chắn về kinh tế hiện nay có thể gây cảm hứng cho mọi người chống lại sự phiền toái với thiết kế vui vẻ hơn bao giờ hết! Vui vẻ là khó chống lại, và nó có trong các hình thức của màu sắc tươi sáng, vibes tốt và các nhân vật dễ thương. Năm nay chúng tôi hy vọng nhìn thấy logo vui vẻ trái và phải, làm cho năm 2018 một năm làm cho bạn mỉm cười!
.
Có nhiều cách để tạo niềm vui trong một biểu trưng. Một số ví dụ yêu thích của chúng tôi từ năm ngoái bao gồm A Friend Of Mine của thiết kế cho Luxe Waihek, trong đó có các ký tự in ấn tuỳ chỉnh vui vẻ (thông báo như thế nào "e" làm cho khuôn mặt emoji cười), Bedow của logo cho Fable Skateboards, trong đó có một quái vật mỉm cười kỳ lạ và thiết kế của giyan của thiết kế logobox cho Cosmic Tea Co. có tính năng một phi hành gia nhấm nháp trà trong không gian!

4. Đẩy mạnh phép ẩn dụ đến cực đoan


Các phép ẩn dụ không phải là mới đối với việc thiết kế logo, nhưng sự mở rộng của sự tò mò và khám phá sáng tạo trong cộng đồng thiết kế gần đây đã khiến họ trở thành tâm điểm của việc khám phá sáng tạo sâu sắc. Năm nay, chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế logo đẩy các ẩn dụ đến cùng với những khái niệm chu đáo và thông minh cho độ sâu của logo hơn là hình ảnh một mình.

Ở trên, các nhà thiết kế tại Perky Bros đã tạo ra một ẩn dụ kép hoàn hảo cho Run Mfg, nơi dây giày không chỉ gật đầu cho một chiếc giày chạy mà còn mô tả đường đi hoặc các tuyến đường. Điều này không chỉ giải thích những gì Run Mfg làm (chạy kế hoạch sự kiện / thiết kế), nhưng nó cũng mở ra cho khả năng sáng tạo trong xây dựng thương hiệu.

Chúng tôi cũng yêu thích cách InHouse đã phá vỡ các ký tự in ấn của "Pacific Potion" để tạo ra một "biểu đồ hóa học" đẹp. Điều này tạo ra một ẩn dụ về rượu là hóa học và đặc biệt phù hợp cho một thương hiệu rượu đặc biệt quan tâm đến thành phần, tỷ lệ và khoa học trong quá trình sản xuất rượu.

5. Các kỹ thuật thực nghiệm trong bản đồ


Từ phong cách cũ sang không gian, kiểu chữ luôn luôn được thử nghiệm - từ sự phát triển của các kiểu chữ mới cho đến việc sửa đổi các kiểu chữ có sẵn bằng các kỹ thuật minh hoạ hoặc kỹ thuật chụp ảnh. Nó cũng không kết thúc ở đó. Năm tiếp theo chúng ta sẽ thấy những thử nghiệm tiếp theo về kiểu chữ, với cả những khái niệm sáng tạo và những nhận thức mới về cách mà công nghệ có sẵn có thể áp dụng cho phương tiện này.

Kiểm tra cách xử lý kiểu chữ cho Kusumé sử dụng việc thử nghiệm, nhưng có uy tín của việc sử dụng quy trình ngưỡng (một kỹ thuật ngưỡng thời gian dành cho in ảnh màu xám bằng mực đen). Việc sử dụng kỹ thuật này mang lại kiểu chữ cho một cấp độ mới, cảm thấy không độc đáo, hữu cơ và hấp dẫn - hoàn hảo cho một nhà hàng Nhật Bản tiên tiến.

Trong một ví dụ thử nghiệm khác, thiết kế logobox thay đổi quy mô của mỗi dạng chữ tròn trong biểu tượng cho echo để tạo ra, bạn đoán nó, một echo thị giác. Đây là một kỹ thuật mới trong kiểu chữ mà chúng ta chưa từng thấy và thật thú vị! Chúng tôi mong đợi (và hy vọng) để xem nhiều hơn vào năm 2018.

Cuối cùng, chúng tôi thích cách thiết kế logo của Bond cho Heritage đẩy các mẫu chữ vỡ ra đến cực đoan, trong đó chữ "dissolves" thành những hình dạng trừu tượng.

6. Biểu trưng dựa trên lưới


Grid đã đóng vai trò xương sống trong thiết kế đồ hoạ kể từ khi Josef Müller-Brockmann đưa ra những nguyên tắc cơ bản về chủ đề này vào năm 1981. Các lưới có khả năng mô tả logic, lý thuyết, kiểm soát và hoàn thiện. Theo một nghĩa nào đó, đó là một xu hướng không bao giờ kết thúc - chỉ đến và đi theo sóng. Dựa trên thiết kế chúng ta đã nhìn thấy từ cuối năm, chúng ta có thể mong đợi một sự phục vụ lành mạnh của lưới rất rõ ràng trong thiết kế logo trong năm nay.

Lấy ví dụ như thế nào các đường biên soạn các chữ cái điển hình của biểu trưng MOAA trở thành lưới điện riêng của mình. Hoặc làm thế nào lưới "lưới" dựa trên kiểu chữ của Hoa văn Hoa hiện đại tạo ra một điểm đối lập tuyệt vời với đường cong và vòng xoáy của các mẫu chữ. Cuối cùng, chúng tôi yêu thích mạng lưới trong biểu trưng ABCraft nói về tầm quan trọng của thương hiệu và giá trị. Mong rằng lưới điện sẽ xuất hiện theo nhiều cách mới và thú vị vào năm 2018!

7. Phân lớp và che dấu các mẫu và màu sắc


Lớp phủ và lớp mặt nạ là một kỹ thuật tinh vi liên quan đến việc sử dụng các mẫu để tiết lộ, hoặc chứa, bổ sung nội dung trong hình dạng. Nó thường tinh tế và có thể dễ dàng đi theo radar. Với điều đó, kỹ thuật này có rất nhiều chỗ cho việc thử nghiệm trong cả cách tiếp cận trừu tượng và khái niệm. Đó là lý do tại sao chúng ta đang chú ý vào nó.

Một trong những ví dụ yêu thích gần đây nhất của chúng tôi về việc che dấu / xếp lớp trong thiết kế logo là thiết kế của Bedow cho nhiếp ảnh gia Gustav Almestal, các lớp trừu tượng khác nhau nằm sau chữ "G". Trong ví dụ này, chữ "G" không chỉ che dấu các mẫu mực, mà còn trở thành một tuyên bố về ống kính, hoặc mắt của Gustav Almestal. Thêm nó gợi ý về khái niệm ánh sáng và bóng tối. Quyền lực!

8. Phông chữ đơn giản kết hợp với chữ đơn


Luôn luôn có một nơi dành cho những người kinh điển. Gần đây chúng ta đã thấy một sự hồi sinh của các kiểu chữ đơn giản, được làm tốt cùng với các chữ cái đơn. Các nhà thiết kế đang nâng cao kỹ năng của họ bằng các kiểu chữ cổ điển của quá khứ, bao gồm việc chú ý chính xác đến các thông số cơ bản của kiểu chữ in logo: lựa chọn kiểu chữ, kerning và khoảng cách chữ cái.

Trình bày ở trên là một số ví dụ xuất sắc của xu hướng này. Kiểu chữ cho bánh xe Wagon là đơn giản và không thay đổi. Rõ ràng là sự lựa chọn kiểu chữ đã được thực hiện cẩn thận: nhân vật của nó trông giống như khứu giác (nghĩ wagons) nhưng cũng có những khía cạnh của chủ nghĩa hiện đại để đưa thương hiệu vào thời điểm hiện tại. Hơn nữa, hãy chú ý đến việc kerning hoàn hảo trong logo. Bạn có thể đặt cược của bạn buck rằng kerning không nhìn mà không có một số điều chỉnh quan tâm.

Trong một ví dụ tuyệt vời khác, kiểu chữ được chọn cho Marohuls Tomek & Gjoić liên quan đến kỷ nguyên kiểu Monotype ban đầu. Kiểu chữ là đẹp, và khi được xử lý với một mắt cẩn thận kết quả trong một biểu tượng mạnh mẽ và đơn nguyên mà vô địch cổ điển đơn giản.

9. Hình dạng hình học cơ bản


Typography không phải là khía cạnh duy nhất của việc thiết kế logo nhận được đơn giản hóa những ngày này. Các hình dạng thực tế được sử dụng trong các biểu tượng cũng có, với sự tập trung tăng lên vào hình học tối thiểu, hoặc hình học được tạo ra với một thái độ ít-là-nhiều hơn. Khi bạn nhìn vào một số lợi ích của tính linh hoạt về thương hiệu theo phong cách này, tính dễ đọc và tác động tức thời - nó trở nên rõ ràng rằng chúng ta sẽ thấy nhiều hơn vào năm 2018!

Một ví dụ tuyệt vời gần đây về hình học tối giản có thể được nhìn thấy trong thiết kế logo Kurppa Hosk cho công ty thiết kế không gian văn phòng Ogeborg. Logo sử dụng khái niệm về một cuốn sách mẫu hoặc sách hướng dẫn (thường được thấy trong phần sơn tại các cửa hàng phần cứng) và biến nó thành một hình dạng đơn giản và dễ nhận biết. Khách hàng nhìn thấy hình dạng này ngay lập tức nên hiểu rằng Ogeborg là một công ty có thể giúp họ thiết kế nội thất.

Năm 2018: một năm có xu hướng mâu thuẫn với logo

Năm 2018 dường như là một năm thú vị cho xu hướng thiết kế logo. Chúng tôi thấy cả hai kiểu chữ thực nghiệm và trở lại những điều cơ bản. Chúng ta thấy lưới đơn giản và hình học, cũng như các ứng dụng phức tạp và lớp của màu sắc và hoa văn. Dường như là một năm mà các ranh giới bị đẩy đi, và chúng ta không thể chờ đợi để xem những gì các nhà thiết kế của thế giới đưa ra!