• Danh mục website
Mobile: 0968161879 Maketing Email: logobox.vn@gmail.com
Blog
Đăng bởi: Đào Hợp - Ngày : 20/08/2018
Xây dựng thương hiệu là rất quan trọng đối với mọi công ty khởi nghiệp và phải được chăm sóc tối đa và có trách nhiệm vì hình ảnh bạn sẽ tạo sẽ đi cùng doanh nghiệp của bạn thông qua toàn bộ chu kỳ tồn tại của nó.
Cách xây dựng thương hiệu và thiết kế logo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn
Bắt đầu một doanh nghiệp mất cả sự sáng tạo và kiên nhẫn - Rome không được xây dựng trong một ngày, phải không?

Tìm ra chính xác những gì bạn sẽ làm chỉ là khởi đầu của cuộc hành trình. Điều tiếp theo là tạo ra một thương hiệu, xây dựng hình ảnh của mình và thiết kế một biểu tượng sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu là rất quan trọng đối với mọi công ty khởi nghiệp và phải được chăm sóc tối đa và có trách nhiệm vì hình ảnh bạn sẽ tạo sẽ đi cùng doanh nghiệp của bạn thông qua toàn bộ chu kỳ tồn tại của nó.

Đây chính là lý do tại sao tiết lộ sự sáng tạo và các vấn đề độc đáo của bạn ngay từ đầu. Nó không phải là dễ dàng - đúng, nhưng cùng một lúc nó rất nhiều niềm vui, và bạn có thể sẽ tận hưởng quá trình miễn là bạn tiếp cận nó với một thái độ đúng. Trong khi đó, chúng tôi sẽ trả lời bạn bằng một vài mẹo giúp bạn bắt đầu.

'Thương hiệu' là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy?

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghe "Coca-Cola” là gì? Có lẽ không chỉ là đồ uống giải khát. Toàn bộ hình ảnh được kết hợp với nhà sản xuất đồ uống có ga lớn nhất thế giới: Santa Clause với đôi má hồng, gấu bắc cực đi bộ, xe tải màu đỏ được trang trí bằng đèn Giáng sinh, chai thủy tinh bóng bẩy có độ ẩm mới, màu trắng, chữ cái xoăn , v.v. Đây chính là ý nghĩa của 'thương hiệu': toàn bộ phạm vi hình ảnh, ý tưởng, ý kiến, hiển thị và liên kết ngay lập tức bật lên trong đầu bạn khi bạn nghe thấy tên công ty.

Mỗi thương hiệu nổi tiếng đều có một hình ảnh đặc biệt thúc đẩy nhận thức của mọi người. Có rất nhiều yếu tố cấu thành một thương hiệu và ảnh hưởng đến hình ảnh của nó, bao gồm:
  • Tên thương hiệu;
  • Khẩu hiệu (khẩu hiệu);
  • Logo;
  • Câu chuyện thương hiệu;
  • Giá trị công ty;
  • Uy tín;
  • Tiếng nói của công ty;
  • Phương thức giao tiếp với khách hàng, v.v.
Một số thành phần - như danh tiếng - đang được hình thành trong suốt toàn bộ cuộc đời của một công ty và khó kiểm soát, những người khác có thể được xây dựng và quảng bá để tạo ấn tượng và thúc đẩy ý kiến. Xây dựng doanh nghiệp của bạn từ đầu, bạn sẽ muốn tập trung vào doanh nghiệp. Hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ xác định cách mọi người sẽ cảm nhận được doanh nghiệp của bạn và loại thái độ nào họ sẽ phát triển theo hướng đó theo thời gian. Đó là lý do tại sao đảm bảo rằng thương hiệu của bạn truyền tải những ý tưởng đúng là bắt buộc khi bạn đang thiết lập.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu của bạn?

Xây dựng một thương hiệu là một nhiệm vụ đầy thách thức, mặc dù vui vẻ quá. Để làm cho mọi thứ hoạt động, điều quan trọng là phải đưa ra những ý tưởng mới mẻ, đặt mình ngoài sự cạnh tranh, thuyết phục mọi người rằng bạn đáng tin cậy và độc đáo. Để được nhất quán, hãy tiếp cận từng bước của quy trình.

1. Nghiên cứu đối tượng và đối thủ mục tiêu của bạn
Tạo thương hiệu là tất cả về việc nổi bật so với đám đông và tạo sự khác biệt cho khách hàng của bạn. Nhưng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn phải biết rõ đối tượng và đối thủ của mình.

Bắt đầu với việc phân tích khách hàng tiềm năng của bạn:
  • Tìm hiểu họ là ai và họ làm gì;
  • Tìm hiểu xem họ đang ở đâu trên mạng, phương tiện truyền thông xã hội mà họ chủ yếu sử dụng, trang web họ truy cập, cách họ giao tiếp và theo dõi các thương hiệu khác;
  • Tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên Internet và khám phá những gì mọi người đang nói về chúng;
  • Đọc một số blog và diễn đàn có liên quan nơi khách hàng tiềm năng của bạn thảo luận về các sản phẩm và thương hiệu để biết họ quan tâm đến điều gì, họ muốn gì và điều gì khiến họ thích thú.
Các dữ liệu thu được sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt hơn về sở thích của khách hàng của bạn và cung cấp cho bạn kiến ​​thức có giá trị về niche của bạn.

Sau đó, nghiên cứu các đối thủ của bạn trên thị trường, xác định điểm mạnh và yếu của họ, hãy nghĩ điều gì làm bạn đặc biệt trái ngược với họ. Tìm hiểu loại hình ảnh họ cố gắng duy trì, những giá trị cần truyền đạt. Ngoài ra, hãy kiểm tra tên thương hiệu, biểu trưng và dòng giới thiệu của họ - bạn không muốn tắt dưới dạng bản sao. Biết được tên và biểu tượng nào được các đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng sẽ cho phép bạn tìm ra thứ gì đó độc đáo hơn và độc đáo hơn.

2. Ưu đãi thương hiệu của bạn với bản sắc riêng của nó
Ví dụ, khi bạn nghe "Nike", trí tưởng tượng của bạn bắt đầu hình ảnh một vận động viên mạnh mẽ và tự tin thuyết phục bạn "chỉ cần làm điều đó" (bất cứ điều gì nó có thể được); suy nghĩ về KFC, và điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là một người đàn ông tóc màu xám, rán rán trong bữa ăn của bạn. Bạn có được ý tưởng.

Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu định hình nhận thức của công chúng về thương hiệu của bạn ngay từ đầu. Tận hưởng nó với các tính năng và "đặc điểm nhân vật" mà bạn muốn mọi người nghĩ đến khi họ nghe về thương hiệu của bạn.

Xác định các điểm bán hàng độc đáo của bạn, điều khiến bạn khác biệt so với phần còn lại của cuộc thi. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể xác định vị trí của bạn trên thị trường và cung cấp cho khách hàng một sự khích lệ để chọn bạn trong số tất cả những người khác.

Xem xét việc soạn một tuyên bố của công ty, trong đó nêu rõ mục tiêu và điểm mạnh của bạn, chỉ là một thông điệp ngắn mà bạn muốn vượt qua. Bạn có thể làm theo mẫu đơn giản này:
"Chúng tôi đang bán [sản phẩm của bạn] cho [đối tượng của bạn] để [mục tiêu của bạn]; trái ngược với [đối thủ cạnh tranh của bạn], chúng tôi [lợi thế của bạn].”
Điều này có thể giúp bạn khẳng định bản thân về lợi thế cạnh tranh của riêng bạn và hình thành một bản sắc cho thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn sẽ tập trung vào những phân biệt này để xây dựng chiến lược tiếp thị tiếp theo của mình.

Bạn cũng nên tạo một danh sách các tính từ, theo ý kiến ​​của riêng bạn, mô tả thương hiệu của bạn theo cách tốt nhất. Điều này sẽ cho phép bạn phát triển tiếng nói thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội và có ý tưởng rõ ràng hơn về biểu tượng, khẩu hiệu, v.v. tương lai của bạn

3. Chọn tên và dòng giới thiệu cho thương hiệu của bạn
Một thương hiệu là thứ gì đó sẽ phân biệt bạn trên thị trường ngay từ đầu, đó là lý do tại sao việc đưa một số suy nghĩ vào nó là rất quan trọng.

Tên tốt cho thương hiệu nên là:
  • Đơn giản;
  • Làm say mê;
  • Ngắn gọn;
  • Độc nhất;
  • Đa năng.
Lý tưởng nhất, tên thương hiệu của bạn nên truyền đạt ý tưởng về doanh nghiệp của bạn cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu thành công thực sự không liên quan gì đến các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Hãy suy nghĩ của Apple, Shell, Puma, vv Quan trọng nhất, tên thương hiệu của bạn phải đáng nhớ và độc đáo - bạn không muốn bị nhầm lẫn với những người chơi khác trong đấu trường, phải không?

Và hãy nhớ rằng tên bạn sẽ chọn nên đủ mạnh để duy trì liên quan ngay cả khi doanh nghiệp của bạn phát triển và danh mục sản phẩm của bạn mở rộng.

Ngoài ra, hãy xem xét tên thương hiệu và logo tương lai của bạn nên bổ sung cho nhau. Vì vậy, nếu bạn có ý tưởng tuyệt vời cho biểu tượng của mình, hãy đảm bảo nó phù hợp với tên bạn chọn.

Nó cũng đáng được chăm sóc của URL trang web của bạn trong khi bạn vẫn đang chọn một tên cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn hai thứ này trùng khớp, hãy chọn một tên có thể dễ dàng được dịch sang URL và đảm bảo rằng URL này chưa được sử dụng.

Khi nói đến một khẩu hiệu, làm cho nó mang tính mô tả và thuyết phục, thậm chí hài hước. Nó cũng phải đủ ngắn để nhìn tốt trên tiêu đề trang web, danh thiếp, phương tiện truyền thông xã hội sinh học, v.v.

Khẩu hiệu của bạn có thể là:
  • Tuyên bố hoặc tuyên bố thuyết phục;
  • Ẩn dụ hoặc so sánh sinh động;
  • Kêu gọi hành động;
  • Chơi chữ;
  • Rhyme;
  • Mô tả theo nghĩa đen về doanh nghiệp của bạn.
Khẩu hiệu tốt phải có tác động và đáng nhớ. Bạn có thể kiểm tra một số dòng giới thiệu thành công nhất trên thế giới để lấy cảm hứng.

#4 Thiết kế logo của bạn
Cùng với tên thương hiệu, logo của bạn sẽ đại diện cho doanh nghiệp của bạn và tạo ấn tượng đầu tiên về những người cuối cùng có thể trở thành khách hàng của bạn. Cho dù họ sẽ chuyển đổi hay không phụ thuộc vào một mức độ nhất định về sự hấp dẫn thẩm mỹ của logo bạn sẽ đến với. Vì vậy, hãy dành thời gian của bạn và làm việc trên nó cho đến khi kết quả hoàn toàn thỏa mãn bạn. Các quyết định vội vã có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn và định hình thái độ sai đối với thương hiệu của bạn. Và điều này có thể khá khó khăn để cải thiện trên các giai đoạn sau khi doanh nghiệp của bạn đã hoạt động và hoạt động.

Nhưng lúc đầu, chúng ta hãy tìm ra những gì định nghĩa một logo hoàn hảo:
  • Đơn giản : Biểu tượng đơn giản có nhiều khả năng để lại dấu ấn trên bộ nhớ của một người. Chúng linh hoạt hơn và có khả năng mở rộng tốt hơn. Bên cạnh đó, logo đơn giản có thể được trình bày hiệu quả bằng màu đen và trắng.
  • Ghi nhớ : Bạn chắc chắn muốn thương hiệu của bạn được công nhận, đó là lý do tại sao logo của bạn phải đủ đáng nhớ.
  • Tính linh hoạt : Logo của bạn phải phù hợp với các phương tiện và ứng dụng khác nhau; nói cách khác, nó sẽ trông tuyệt vời trên trang web và sản phẩm của bạn, phù hiệu công ty, áo phông, v.v.
  • Tính khác biệt : Logo tốt là logo rõ ràng. Hình dạng đặc biệt và màu sắc phù hợp là chìa khóa để được chú ý và dễ nhận biết. Nếu logo của bạn có vẻ tốt từ xa, bạn đang đi đúng hướng. Hơn nữa, một logo đặc biệt sẽ tạo ấn tượng tốt cả về màu sắc lẫn màu đen và trắng.
  • Độ bền : Thay đổi logo của bạn mọi lúc và một lần nữa là một ý tưởng tồi. Đó là lý do tại sao bạn phải chắc chắn rằng nó có thể đứng kiểm tra thời gian và không mất sự liên quan của nó trong những năm qua.
Để biết thêm mẹo về thiết kế logo, hãy xem một bài viết sâu sắc đáng kinh ngạc về Creative Bloq .

Ngoại trừ các hình dạng, hình ảnh và phông chữ, một vai trò tuyệt vời được chơi bởi các màu bạn sử dụng. Lựa chọn màu sắc phù hợp cho logo của bạn không nên được xem nhẹ vì màu sắc xác định tâm trạng mọi người nhận được trong khi quan sát logo của bạn: màu xanh lá cây là hòa bình, màu đỏ là đam mê, màu vàng là lạc quan và vân vân. Chọn màu phù hợp cho logo là một khoa học thực sự , nhưng dành một chút thời gian để nó có thể thực sự đáng giá.

Phần kết luận

Xây dựng một thương hiệu là xa là một bước đi trong công viên. Đó là một quá trình tốn thời gian mà không thực sự kết thúc khi bạn đưa ra một thương hiệu và logo. Bạn sẽ phải làm việc vì danh tiếng của mình, phát triển tiếng nói thương hiệu và định hình ý kiến ​​công chúng về doanh nghiệp của bạn.

Các mẹo được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn với những điều cơ bản. Đối với phần còn lại, hãy nhớ rằng bạn có Ning . Xây dựng trang web cho doanh nghiệp của bạn, thiết lập cộng đồng trực tuyến thịnh vượng để tăng mức độ tương tác giữa khách hàng, bắt đầu blog công ty để thu hút nhiều khán giả hơn, thiết lập diễn đàn để cải thiện giao tiếp với khách hàng, tích hợp trang web của bạn với các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau ảnh hưởng và nhiều hơn nữa!

Xây dựng một thương hiệu là một cam kết nghiêm túc, do đó, không để lại chính mình mà không có một đối tác đáng tin cậy như Ning ở bên cạnh bạn.