• Danh mục website
Mobile: 0968161879 Maketing Email: logobox.vn@gmail.com
Blog
Đăng bởi: Content - Ngày : 20/07/2016
Thiết kế logo có ấn tượng mạnh là một điều không hề dễ dàng, nó đòi hỏi phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau. Đó là vấn đề của một logo thông thường. Còn với logo thương hiệu thì điều này lại càng khó khăn hơn.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU

Logo thương hiệu được ví như là bộ mặt, đại diện cho công ty, tổ chức, thương hiệu, nhằm giới thiệu, quảng bá đến rộng rãi công chúng, khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp đang kinh doanh.




Một số lưu ý khi thiết kế thương hiệu mà chủ doanh nghiệp cần quan tâm:


  • Yếu tố đơn giản trong thiết kế logo thương hiệu.


Yếu tố đầu tiên của bất kỳ một logo thương hiệu ấn tượng nào cũng cần có đó là sự đơn giản. Một logo nên được hiểu trong một cái nhìn thoáng qua. Nó hoàn hảo hơn nếu hàm chứa những yếu tố sâu sắc, nhưng cốt lõi của hình tượng là đầy đủ thông tin và được tiếp nhận ngay lập tức khi nhìn thấy. Điều này là cực kỳ quan trọng, ngược lại sự phức tạp có lẽ là điều tồi tệ nhất khiến logo bị hỏng, không còn thân thiện với người xem, khiến họ bỏ qua và lãng quên ngay sau đó.




  • Yếu tố màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu.


Màu sắc cũngcần tuân theo quy tắc đơn giản là chính. Dùng những màu sắc đơn giản, tạo sự chú ý, và thoải mái cho mắt người xem. Việc sử dụng gam màu tổng thể cho biểu tượng sẽ tạo hiệu ứng tâm lý, do đó hãy chắc chắn rằng bạn có thể tạo sự chú ý mạnh mẽ với những hiệu ứng màu sắc đã chọn.





Thiết kế logo thương hiệu cố gắng không sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba màu sắc trong logo của bạn, vì điều này sẽ giúp cho chúng không biến dạng khi chuyển sang màu đen và trắng. Như một lời cảnh giác, hãy chắc chắn logo thương hiệu có thể nhận biết ở bất kỳ kích thước nào. Nó cần phải được phóng to khi vị trí logo được đặt trong một bảng quảng cáo khổng lồ cho đến nhỏ bé ở mặt bên của một cây bút hay cục tẩy…


  • Yếu tố hình tượng đại diện trong thiết kế logo thương hiệu.


Không phải tất cả các logo đều đại diện của sản phẩm mà nó muốn quảng cáo. Mặc dù vậy, khi cố gắng để tạo ra một logo ấn tượng, chúng ta nên xem xét nghiêm túc để giữ tính tượng trưng nhất cho logo. Thường thì logo ấn tượng mạnh hơn rất nhiều nếu chúng có thể ngay lập tức liên kết tới một sản phẩm chính xác.





Hướng tới mục đích này, sẽ rất có lợi, logo ngay lập có thể gây sự quan tâm, chú ý tới sự nhận biết sản phẩm mà nó đang đại diện (đặc biệt là cho các doanh nghiệp mới hoặc nhỏ hơn).


  • Yếu tố đặc biệt trong thiết kế logo thương hiệu.


Các logo ấn tượng đều chứa những yếu tố vô cùng đặc biệt. Logo không chỉ cần tinh tế, độc đáo, mà phải còn nổi bật. Đó là sự khởi đầu đúng chất của rất nhiều logo.





Nhiều nhà thiết kế logo thương hiệu đã sử dụng một hình ảnh đơn giản, màu sắc nổi bật, và chữ cái đại diện ấn tượng để kết hợp tất cả các yếu tố đó trong một thiết kế đặc biệt. Và điều này, phần lớn đã mang lại kết quả bất ngờ cho logo thương hiệu của doanh nghiệp.


  • Yếu tố tính nhất quán trong thiết kế logo thương hiệu.


Khía cạnh cuối cùng cũng là điều mà hầu như tất cả các logo đều mang tới là tính nhất quán. Nó hấp dẫn để xem thử và nâng cao theo thời gian, hoặc điều chỉnh nhỏ, nhưng không nên thường xuyên. Logo càng có tính nhất quán hơn thì càng dễ nhớ hơn, nó sẽ được ghi nhớ trong tâm trí của nhiều người một cách dễ dàng.






CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ SỰ KIỆN THÀNH CÔNG.


ĐC: 103E, KP.6, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Tell: (0616) 53 37 38 - Holine: 0968 16 18 79

Email: logobox.vn@gmail.com - website: logobox.vn