• Hotline
    090 36 36 270
  • Email
    hi@logobox.vn
  • Văn phòng
    61 Mai Xuân Thưởng, P3, Q6
Trang chủ»Blog»Kiến thức

Phân biệt giữa thương hiệu và tên thương hiệu

09/02/2019

Nhiều người trong chúng ta có thể dễ bị nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương hiệu, ngay cả những người làm marketing chuyên nghiệp đôi khi cũng khó phân biệt điều này. Khi chúng ta nhắc đến "Coca-cola” chúng ta nghĩ rằng cái tên đó chính là thương hiệu Coca-cola. Vậy giữa thương hiệu và cái tên có sự phân biệt như thế nào?

1. Thương hiệu

Một cách ngắn gọn, thương hiệu là tập hợp những trải nghiệm và mong muốn gắn với một sản phẩm, một doanh nghiệp hay một tổ chức trong tâm trí của khách hàng. Như vậy khái niệm này cho thấy thương hiệu không phải là một thứ hữu hình mà nó nằm trong tâm trí khách hàng, nó gắn bó với những trải nghiệm, cảm xúc … những thứ giúp người ta liên tưởng đến một sản phẩm hay tổ chức.

2. Tên thương hiệu

Còn tên thương hiệu thì sao? Rất đơn giản nó chính là … một cái tên. Tức là được cấu tạo bởi các ký tự, cách phát âm, cách viết … Tên thương hiệu, cùng với logo, slogan, nhận diện thương hiệu là những thành phần cơ bản giúp khách hàng tạo được liên tưởng về thương hiệu. Tên thương hiệu là một cầu nối giữa thương hiệu và tâm trí khách hàng.

3. Cách phân biệt

Để hình dung rõ điều này, tôi sẽ lấy Apple làm một ví dụ. Khi nhắc đến thương hiệu Apple chúng ta nghĩ đến điều gì? Có phải đó là Ipod, Iphone, Ipad, Mac hay Macbook … những sản phẩm công nghệ hoàn hảo và luôn dẫn đầu xu thế thời trang? Một số khác có lẽ nghĩ đến Steve Job – CEO đầy sáng tạo, thông minh nhưng là người cứng rắn và cầu toàn. Tất cả những hình dung đó của chúng ta giúp tạo nên thương hiệu Apple.

Thế còn cái tên thì sao. Rất đơn giản nó chính là Apple (quả táo) – một từ có 5 ký tự và 2 âm tiết.

Bài liên quan

Chưa có bài viết
© 2019 logobox.vn. All rights reserved.