• Hotline
    090 36 36 270
  • Email
    hi@logobox.vn
  • Văn phòng
    61 Mai Xuân Thưởng, P3, Q6
Trang chủ»Blog»Kiến thức

Sắc màu thương hiệu

09/02/2019

Màu sắc trong thiết kế logo cũng như trong thương hiệu phải tạo được sự thống nhất nhất định trong mỗi thương hiệu. Logobox giới thiệu vai trò quan trọng của màu sắc trong thiết kế thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích liên tưởng của khách hàng đến thương hiệu. Hơn thế nữa, màu chính thương hiệu sẽ xuất hiện liên tục trong quảng cáo, logo, bao bì sản phẩm của doanh nghiệp…

Ý nghĩa màu sắc về tâm lý học khác nhau tùy từng nền văn hóa, hoàn cảnh, ngành công nghiệp. Nhưng theo ngành quảng cáo của nền kinh tế hàng đầu thế giới Hoa Kỳ thì có những nguyên tắc cơ bản sau:

Xanh da trời – xanh nước biển

Gợi liên tưởng thiên nhiên bao la. Tạo cảm giác đáng tin cậy, an toàn, bình yên. Vậy nên, các doanh nghiệp tài chính thường chọn dùng màu chủ đạo là xanh dương.

Đỏ

Kích thích tuyến yên, tăng nhịp đập của tim, tăng hô hấp. Vậy nên, màu đỏ rất ấn tượng, tạo đam mê, thu hút chú ý, tràn đầy năng lượng. Với Châu Á, đỏ là màu may mắn. Nhưng đối với các nước phương Tây, đỏ là màu đánh dấu nguy hiểm, mắc nợ. Vậy nên, rất kén mặt hàng.

Xanh lá cây

Gợi cảm giác khỏe mạnh, tươi mát, thanh thản. Xanh lá cây có những ý nghĩa khác nhau tùy mức độ đậm nhạt. Xanh đậm gắn liền với tài sản và uy tín, trong khi xanh nhạt đem đến sự bình yên trong tâm hồn.

Vàng

Thể hiện trẻ trung, khao khát ,lạc quan, nhút nhát,vui tươi, tinh tế, thận trọng.

Trong hầu hết xã hội, vàng là mặt trời, gợi sự tích cực, lạc quan, ánh sáng ấm áp. Vậy nên, dễ kích thích ý tưởng sáng tạo và bổ sung năng lượng. Đôi mắt con người nhận biết ánh vàng tươi sáng trước bất kỳ màu nào khác, nên các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm thường chọn màu vàng để thu hút khách nhanh chóng.

Tím

Là sự pha trộn giữa đỏ đam mê và xanh dịu dàng, nên gợi cảm giác huyền bí, tinh tế, tâm linh, quý phái. Hoàng gia phương Tây rất chuộng dùng màu tím. Tuy nhiên, tím nhạt lại gợi tình cảm, sự ân cần, lòng hoài niệm.

Hồng

Màu hồng đậm, hồng đỏ tràn đầy năng lượng, trẻ trung, hài hước, hăng hái. Thường dùng cho những sản phẩm thời trang trẻ giá cả phải chăng. Màu hồng nhạt hơn gợi tình yêu dịu dàng. Hồng phớt tạo không gian lãng mạn.

Cam

Hài hước, cởi mở, tràn đầy sức sống. Nhờ đỏ mạnh mẽ phối hợp với vàng tươi vui, màu cam gợi sức sống tập thể, sự đông đúc, xum vầy, nhộn nhịp và ngây thơ. Màu cam thường dùng nhiều cho những trung tâm chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ viện, nhà hàng

Nâu

Thể hiện cổ điển, bảo tồn, lợi ích, trần gian, giàu sang, truyền thống.

Là màu của đất: mộc mạc, vững bền, ổn định dài lâu. Màu nâu hòa vào màu đất có thể che những vết dơ. Nên đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những công ty xây dựng công trình và công nghiệp nặng.

Đen

Thể hiện sự đặc biệt, quyền lực, trang trọng, mạnh mẽ,truyền thống, tinh tế. Nghiêm túc, mạnh mẽ, quyền uy và cổ điển. Đen tạo sự tinh tế, kịch tính, thích hợp với những sản phẩm đắt tiền.

Trắng

Sáng sủa, sạch sẽ, tinh khôi, đơn giản. Thông thường, màu trắng đi kèm sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm cho em bé.

Lựa chọn màu sắc cho logo công ty có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn có thể có một vài màu sắc ưa thích mà bạn muốn thực hiện trong thiết kế, nhưng khi bạn chọn màu sắc cho logo, hãy nhớ rằng nó không liên quan đến việc bạn thích hay không thích màu nào đó.

Bảng màu logo của bạn có 5 mục đích và bạn nên chọn những màu sắc sẽ giúp bạn thiết lập thương hiệu của bạn.

1.Tâm lý màu sắc phản ánh câu chuyện màu sắc của mỗi thương hiệu có ý nghĩa tâm lý của nó và tùy thuộc vào nơi họ đang được sử dụng, ý nghĩa của chúng thay đổi. Ví dụ, màu đỏ có thể được sử dụng để truyền tải "tình yêu”, "cách mạng”, "niềm đam mê”, "sợ hãi”…

  1. Màu sắc, kết hợp với các yếu tố thiết kế khác, thay đổi ý nghĩa của nó và giúp người xem kết nối với một thương hiệu. Ví dụ, nếu bạn sử dụng một biểu tượng trái tim đỏ trong thiết kế của bạn và tùy thuộc vào các yếu tố khác đồ họa, logo của bạn có thể được thực hiện để đại diện cho bất kỳ thương hiệu từ y học đến ngày Valentine! Phông chữ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng tâm lý màu sắc.Đặt màu nền tảng-Một số nhà thiết kế logo cảm thấy bắt buộc phải sử dụng tối đa màu sắc trong logo của họ và không may, kết thúc việc tạo ra một cầu vồng thay vì một biểu tượng hấp dẫn. Khi bạn thiết kế một logo , sử dụng chỉ có 2-3 màu sắc đại diện cho thương hiệu của bạn, dự phòng khác, màu sắc cho thiết kế các tài liệu quảng cáo như tờ rơi, tờ rơi.

  2. Cân bằng màu sắc ánh sáng và bóng tối , thường có một biểu tượng và tên công ty – khẩu hiệu. Bạn nên sử dụng cả hai màu tối và sáng để làm cho logo bắt mắt giúp người xem và xác định các yếu tố khác nhau trong thiết kế. Ví dụ, nếu bạn muốn thực hiện tên và biểu tượng công ty đáng chú ý , tương phản ánh sáng và bóng tối sẽ giữ cho hai cái đó luôn nổi bật với người xem.

4 .Quá nhiều màu sắc làm tăng chi phí in ấn của bạn sẽ được sử dụng trong thẻ kinh doanh, đầu thư, quảng cáo in và tờ rơi nhiều nơi. Không sử dụng quá ba màu sắc trong logo.

  1. Chú ý đến màu sắc phù hợp-Nếu bạn chọn màu sắc không tốt với nhau, biểu tượng của bạn sẽ mất hấp dẫn. Màu sắc nên tạo ra một sự hài hòa hình ảnh. Ví dụ, thủy sản cũng đi với bầu trời xanh và khi được đặt với nhau, tạo ra tính tượng hình hình ảnh cao.

Khi bạn chọn màu sắc cho logo của bạn, thể hiện sự sáng tạo trong tâm trí và sử dụng logic bằng cả niềm đam mê. Một biểu tượng màu sắc hoàn hảo cân bằng làm cho thương hiệu của bạn đáng nhớ và giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn.

Bài liên quan

  • Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

    Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

    29/01/2019
    Khi thiết kế bất cứ một logo nào, yếu tố màu sắc là vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến cảm xúc, ấn tượng ban đầu của người nhìn là khách hàng
    Xem thêm →
© 2019 logobox.vn. All rights reserved.