• Hotline
    090 36 36 270
  • Email
    hi@logobox.vn
  • Văn phòng
    61 Mai Xuân Thưởng, P3, Q6
Trang chủ»Blog»Kiến thức

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

29/01/2019

Từ lâu, logo được công nhận là một yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của bất cứ công ty, tổ chức, doanh nghiệp nào – dù quy mô lớn hay nhỏ.

Để nói về một logo tốt, hoàn hảo, chúng ta cần rất nhiều yếu tố kết hợp lại với nhau một cách hoàn mỹ như typography, icon, và đặc biệt chính là màu sắc.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua một số lý thuyết kể rằng:

  • Màu đỏ sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ đói bụng hơn.
  • Màu hồng giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn.
  • Màu xanh lá đem lại cho bạn cảm giác yên bình khi nhìn vào nó.
  • Tím: một màu tiềm ẩn sự bí hiểm, hoàng gia và thiêng liêng.
  • Màu xám: thể hiện sự trung lập, kiên định và thông thái.
  • Màu trắng: Đây là màu của sự trong sạch và tinh khiết, trẻ trung, đơn giản, ngây thơ trong trắng, tình bạn và hoà bình.
  • Màu đen: thường được mệnh danh là màu của tang tóc, nặng nề và ảm đạm...

Khi thiết kế bất cứ một logo nào, yếu tố màu sắc là vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến cảm xúc, ấn tượng ban đầu của người nhìn là đông đảo công chúng, khách hàng. Cho nên những gì bạn phải làm là hãy từ từ tìm hiểu và chọn ra những tông màu thích hợp nhất, có thể cuốn hút người xem từ cái nhìn đầu tiên.

Để hiểu rõ hơn về màu sắc và tác động của chúng lên cảm xúc và tâm lí của chúng ta, hãy xem infographic dưới đây nhé:

Bài liên quan

  • Sắc màu thương hiệu

    Sắc màu thương hiệu

    09/02/2019
    Màu sắc trong thiết kế logo cũng như trong thương hiệu phải tạo được sự thống nhất nhất định trong mỗi thương hiệu.
    Xem thêm →
© 2019 logobox.vn. All rights reserved.